Sơn nhà đón Tết Tân Sửu 2021

Bình chọn post

Năm 2020 sắp qua, chúng ta chuẩn bị đón một năm mới 2021 và cũng cận kề với Tết Nguyên Đán Tân Sửu. Sơn tường nhà đón Tết chắc chắn là công việc không thể bỏ qua để chúng ta tạm biệt năm 2020 với nhiều biến cố.

Đặc biệt là trong năm mới chúng ta luôn muốn đón chờ những điều may mắn nhất đến với cả gia đình. Chính vì thế phong thủy trong chọn màu sơn nhà đón tết vô cùng quan trọng, không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn ảnh hưởng đến tài lộc, vận mệnh và may mắn của gia chủ.

Vậy hãy cùng Trí Sơn đi tìm hiểu về nguyên tắc trong chọn màu sơn nhà đón Tết 2021 đầy khởi sắc nhé!

Việc lựa chọn màu sơn nhà đón Tết sẽ phụ thuộc vào các yếu tố: Quan niệm vùng miền, Phong thủy, Sở  thích của gia chủ và tính thẩm mỹ trong bố cục màu

STHI-SON-HANG-HIEU
TRI-SON-SIEU-THI-SON-HANG-HIEU

Ý nghĩa của màu sắc trong phong thủy ngũ hành

Yếu tố phong thủy luôn rất quan trọng trong việc xây nhà dựng cửa, màu sơn là yếu tố cần lựa chọn cho phù hợp với gia chủ nhất, bởi màu sơn tiếp xúc với thị giác chúng ta hằng này mang đến cho chúng ta nguồn năng lượng mỗi khi thức giấc và cảm giác bình yên sau mỗi ngày làm việc. 

Theo phong thủy, ngũ hành gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tồn tại theo quy luật tương sinh và tương khắc: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ còn Thổ lại sinh Kim.

Màu sắc cũng có sự chuyển đổi như ngũ hành và phù hợp với quy luật tự nhiên. Mỗi màu sắc lại có những điểm nổi bật và phù hợp riêng với từng người.

  • hành Kim là trắng, bạc, vàng sáng;
  • hành Mộc là màu xanh lá cây;
  • hành Thủy là xanh nước biển, đen;
  • hành Hỏa là màu đỏ, hồng, da cam
  • hành Thổ màu nâu, vàng đậm.

>> Tham khảo bài viết Cách chọn màu sơn nhà theo phong thủy hợp tuổi gia chủ để chọn được màu sắc ưng ý.

Tổng kết lại việc lựa chọn màu sơn theo phong thủy cho các Gia chủ theo phong thủy:

  • Gia chủ mạng Thủy: Nên sử dụng những tông màu đen , màu xanh dương, ngoài kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim (trắng bạch kim sinh thủy). Gia chủ nên tránh sử dụng những màu kiêng kị như màu vàng đất, màu nâu (hoàng thổ khắc thủy )
  • Gia chủ mạng kim: nên sử dụng những tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh, ngoài ra kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đây là những sắc sinh vượng (hoàng thổ sinh kim). Những màu này đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên gia chủ phải tránh những màu kiêng kị như màu hồng, màu đỏ, màu tím (hồng hỏa khắc kim).
  • Gia chủ mạng Thổ: Nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (hồng hỏa sinh thổ). Màu xanh là màu sắc kiêng kị mà gia chủ nên tránh dùng (thanh mộc khắc thổ).
  • Gia chủ mạng mộc: Nên sử dụng tông màu xanh ngoài ra kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm ( nước đen sinh mộc). Gia chủ nên tránh dùng những tông màu trắng và sắc ánh kim (trắng bạch kim khắc mộc).
  • Gia chủ mạng hỏa: Nên sử dụng tông màu đỏ, màu tím, màu hồng, ngoài ra còn kết hợp với các màu xanh (thanh mộc sinh hỏa). Gia chủ nên tránh dùng những tông màu đen,màu xanh biển sẫm (nước đen khắc hỏa).

* Những lưu ý trong việc chọn và phối hợp màu sơn nhà:

  • Không nên chỉ sử dụng duy nhất một màu sắc sẽ rất đơn điệu và gây ra cảm giác nhàm chán
  • Không nên sử dụng quá ba màu trong một phòng hay không gian hẹp vì sẽ tạo nên cảm giác rối loạn, gây bất an cho gia chủ.
  • Chọn màu sơn nhà cần kết hợp với việc bố trí đồ đạc trong phòng, hợp sở thích và đặc biệt nhất là phải chọn màu sơn hợp phong thủy.

>>> An tâm với dịch vụ sơn nhà trọn gói chuyên nghiệp tại Trí Sơn

hotline trí sơn


CÔNG TY CỔ PHẦN SƠN VÀ CHỐNG THẤM TRÍ SƠN

Công ty cổ phần Sơn và chống thấm Trí Sơn đã hoạt động với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ chống thấm và hóa chất xây dựng chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Chuyên cung cấp các dịch vụ: tư vấn, thiết kế,thi công chống thấm các công trình dân dụng và công nghiệp; tư vấn, giám sát, cung cấp ứng dụng hệ thống vật liệu chống thấm và hóa chất xây dựng cho nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới.

Mọi thắc mắc và yêu cầu hỗ trợ quý khách vui lòng liên hệ đến thông tin dưới đây:
Địa chỉ: STH24. Lô 20,21,22 Đường số 4 – KĐT Hà Quang 2 – TP Nha Trang
Email: info@TriSon.vn
Website: https://trison.vn/
Hỗ trợ 24/7: 0258 3 818 515 – 0905 818 515 – 0946 818 515 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.
0905818515
Trí Sơn xin chào!. Bạn cần hỗ trợ gì?
0905818515